Saturday, March 10, 2018

Kinh nghiệm giúp các bạn sinh viên cao đẳng dược có thể vừa học vừa làm

Hiện tại xu hướng vừa học vừa làm luôn các bạn sinh viên thực hiện trong thời gian sinh viên của mình. Tuy nhiên các bạn cần có sự sắp xếp công việc như thế nào cho phù hợp có thể đi làm nhưng không suy sút kết quả học tập. Chính vì thế hôm nay chúng tôi xin chia sẻ đến cho bạn những kinh nghiêm giúp bạn có thể vừa học và vừa làm mà không ảnh hưởng gì.

Nhu cầu học và làm thêm của sinh viên rất lớn luôn là xu hướng của mỗi sinh viên. Đây là nhu cầu chính đáng các bạn có nhiều cơ hội phát triển hơn ngoài xã hội cũng như kếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình. Tuy nhiên trong thời gian vừa học và vừa làm luôn gặp những khó khăn hay bị ảnh hưởng đên công việc học tập. Vậy đối với những sinh viên ngành cao đẳng dược nên có kế hoạch cụ thể như thế nào giúp bạn vừa học vùa làm mà không ảnh hưởng gì đến kết quả học tập chúng ta cùng tham khảo qua chia sẻ sau của trường cao đẳng y dược pasteur giúp các bạn sinh viên có hướng đi đúng:


1. Không được lơ là việc học khi đi làm

Vẫn biết đi làm thêm sẽ giúp bạn có tiền để trang trải cho cuộc sống, nhưng đừng có ham mê quá mà quên đi mục đích chính của bản thân. Việc học vẫn là điều quan trọng hàng đâu. Làm thêm chỉ là một
trong những bước đầu tiên để quen công việc, nhưng kiến thức mới là giá trị nền tảng để chúng ta có thể thành thục với nghề sau này.

2. Có kế hoạch cụ thể cho việc học và làm

Một bản kế hoach cụ thể sẽ giúp bạn tiến tới những mục tiêu nhanh hơn và có thể kiểm soát được những phát sinh không mong muốn xảy ra. Bản kế hoạch càng chi tiết càng tốt, hãy lập ra bản kế hoạch cho từng tuần, tháng, năm. Khi có được lịch học cần phải cân đối sắp xếp thời gian biểu sao cho thật hợp lý. Với
sinh viên học chính quy có thể sắp xếp thời gian làm vào tối, còn các sinh viên học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược có lợi hơn khi có thể đi làm vào ban ngày và học vào tối.


3. Sinh viên Cao đẳng Dược cố gắng tìm việc liên quan đến chuyên ngành

Sinh viên Cap đẳng Dược nên đi làm thêm tại các hiệu thuốc đây là cách thực hành thực tế tốt nhất. Ở Nhà thuốc, quầy thuốc sinh viên có cơ hội được tiếp xúc với những bệnh nhân thật, được lắng nghe họ kể về các triệu chứng của bệnh qua đó phán đoán và đưa ra các loại thuốc hợp lý nhất. Đây là những kỹ năng thực tế mà không một ngôi trường nào có thể dạy bạn.

Làm thêm tại các hiệu thuốc giúp bạn sinh viên Đại học, Cao đẳng Dược ghi nhớ tên thuốc, công dụng, đối tượng sử dùng… Bởi vậy, sau khi tốt nghiệp Dược sĩ Cao đẳng có thể đi làm luôn mà không cần đào tạo.

No comments:

Post a Comment