Monday, March 5, 2018

Học xong văn bằng 2 cao đẳng điều dưỡng có thể thi công chức không?

Hiện nay ngoài việc học văn bằng cao đẳng dược nhằm để nang cao kiến thức chuyên môn giúp tìm việc làm thu nhập trong tương lai thì việc học văn bằng 2 giúp thi vào công chức bệnh viện thì có được hay không luôn là điều mà nhiều thí sinh quan tâm đến vậy cụ thể vấn đề này như thế nào chúng ta cùng tham khảo chi tiết qua thông tin chia sẻ cụ thể sau đây:

Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng là lựa chọn của nhiều người để có bằng Điều dưỡng đa khoa trong thời ngắn nhưng vẫn đảm bảo được kiến thức cần thiết để làm việc và thi tuyển công chức bệnh viện theo quy định.



1. Chương trình đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng

Điều dưỡng là một công việc độc lập trong hệ thống Y tế Việt Nam, đóng góp vai trò quan trọng trong quá trình hoàn thiện chất lượng y tế, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người. Theo thống kê hiện nay, trung bình cứ 1 bác sĩ cần có 5 điều dưỡng viên để hỗ trợ chăm sóc, điều trị bệnh nhân. 

Tuy nhiên con số điều dưỡng viên ở Việt Nam chỉ đạt 1,5 điều dưỡng/bác sĩ, cho thấy tình trạng “khát” nhân lực điều dưỡng cả về số lượng và chất lượng hiện nay.

Văn bằng 2 Cao đẳng điều dưỡng là hình thức đào tạo cấp bằng cử nhân điều dưỡng cho thí sinh đã tốt nghiệp từ hệ cao đẳng trở lên trong một thời gian đào tạo rút ngắn. Học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng là con đường nhanh nhất giúp bạn có được tấm bằng Cao đẳng chính quy, nâng cao kiến thức chuyên môn cũng như mở rộng cơ hội việc tại các cơ sở y tế Nhà nước và tư nhân. Những ưu điểm của chương trình tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng có thể kể đến:

- Hình thức học linh hoạt ngoài giờ hành chính, thuận lợi cho quá trình học và làm của học viên

- Thời gian đào tạo ngắn: chỉ 10 tháng (với thí sinh tốt nghiệp Cao đẳng trở lên nhóm ngành sức khỏe) và 12 tháng (với thí sinh tốt nghiệp Cao đẳng trở lên ngoài nhóm ngành sức khỏe.

- Chi phí học tập tiết kiệm, có thể xin việc dễ dàng ngay sau khi ra trường.



2. Tốt nghiệp Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng có được thi công chức không?

- Thi tuyển công chức là mong muốn của nhiều người để có công việc đảm bảo và mức thu nhập ổn định.

- Đối với nhân lực ngành Y, vào công chức không chỉ mang đến các quyền lợi về pháp luật mà còn đảm bảo công việc về thời gian. Vậy điều kiện để thi tuyển Công chức như thế nào?

- Theo Điều 36 Luật cán bộ, công chức 2008 quy định điều kiện đăng ký dự công chức áp dụng cho tất cả đối tượng muốn đăng ký thi tuyển (không phân biệt tôn giáo, dân tộc, giới tính) như sau:

- Đối tượng là công dân có quốc tịch Việt Nam, đủ 18 tuổi trở lên.
Có lý lịch bản thân trong sạch. rõ ràng.

- Có phẩm chất đạo đức, tư tưởng chính trị tốt, có sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

- Có đơn đăng ký dự tuyển và các Văn bằng, chứng chỉ phù hợp.

- Đáp ứng những điều kiện khác tùy vào yêu cầu của vị trí dự tuyển.

- Các đối tượng không được đăng ký thi tuyển công chức bao gồm:
Người không có năng lực hành vi dân sự hoặc năng lực hành vi dân sự bị hạn chế.

Như vậy, chỉ cần bạn đáp ứng được các điều kiện trên đều có thể thi tuyển công chức bệnh viện theo đúng nguyện vọng của mình, không phân biệt bằng tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng chính quy hay Văn bằng 2. Thay vào đó trình độ bằng cấp sẽ căn cứ vào vị trí mà bạn dự tuyển.

No comments:

Post a Comment